Leita ķ fréttum mbl.is

Gott mįl

Sannarlega tķmabęrt aš endurskoša ķslenska mešlagskerfiš. Og ekki kemur į óvart aš śttekt dómsmįlarįšuneytisins hafi leitt ķ ljós aš ķslenska kerfiš hafi undanfarna įratugi žróast og breyst mun hęgar en ķ öšrum löndum.

Sama mį segja um margvķsleg önnur lagaįkvęši į sviši barnaréttar, s.s. varšandi heimildir dómstóla til aš višhalda sameiginlegri forsjį. Viš höfum stigiš ofurvarlega til jaršar og ekki treyst okkur til aš fylgja nįgrannalöndum okkar ķ žessum efnum. Žęr breytingar sem ég hef lagt til į barnalögum eiga sér flestar hlišstęšu ķ nįgrannalöndum okkar. Og žęr eru hvaš haršast gagnrżndar af andstęšingum frumvarpsins.

Į tyllidögum hrósum viš okkur af žvķ aš vera framsżn og vera ķ fararbroddi. Žegar kemur aš mįlefnum barna erum viš hins vegar sorglega langt į eftir. Tillaga dómsmįlarįšherra vekur vonir um aš nś fari hlutirnir aš ganga hrašar fyrir sig. 


mbl.is Mešlagskerfiš endurskošaš
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Gušrķšur Haraldsdóttir

Mig langar mikiš aš vita į hvaša hįtt į aš breyta mešlagsgreišslum, žaš fylgir hvergi fréttum af žessu. Į aš hękka žęr eša lękka?

Žaš er löngu vitaš mįl aš ekki er hęgt aš neyša fešur/męšur sem vilja ekki umgangast börn sķn til aš gera žaš. Ef mešlag yrši t.d. lękkaš til aš koma į einhvern hįtt į móts viš "góša fešur/męšur" bitnaši žaš illilega į žeim ašilum sem žurfa alfariš aš sjį einir um barn sitt og žeir eru ansi margir. Ég vona aš mešlagiš verši hękkaš mikiš, žaš kęmi börnunum vel. Žegar ég fékk 10 žśsund į mįnuši ķ mešlag meš barni mķnu kostaši t.d. sumardvöl ķ sveit 40 žśs į mįnuši. Žaš var śtreiknašur kostnašur viš aš reka eitt stykki barn en fólkiš ķ sveitinni žurfti žó ekki aš kaupa hjól, fatnaš og slķkt handa žvķ eins og foreldrar, eša ... oft eitt foreldri.

Gušrķšur Haraldsdóttir, 29.4.2008 kl. 22:25

2 identicon

Sęl Gurr. Žetta eru orš ķ tķma töluš. Žaš er allt of sjaldan minnst į kostnaš einstęša foreldrisins viš barnauppeldiš. Barnamešlög hafa aldrei veriš nįlęgt žvķ aš standa undir hįlfum kostnaši viš framfęrlsu barns hvorki nś né fyrir 30 įrum.

Sigrśn Rafnsdóttir (IP-tala skrįš) 29.4.2008 kl. 23:03

3 identicon

Mig myndi lķka langa til aš fręšast um žaš hvernig žaš ętti aš breyta žessu.
Og tek undir žaš sem sagt er hér aš ofan ķ athugasemdum, meš aš  žaš myndi bitna į žeim sem sęju algerlega um börnin, ef mešlög vęru lękkuš.
Ég er ekki aš segja aš minn barnsfašir sinni ekki barninu, en hann grętur žaš aš borga mešlagiš sitt, en žvķ hann borgar mešlag, žį borgar hann ekkert annaš. Tek žaš fram aš hann er sjómašur.
Mešlagiš ķ žeirri upphę sem žaš er ķ dag, dugir skammt, žó svo móšir eigi aš koma meš sömu summu į  móti. Ég get ekki séš aš um 43žśs kr į mįnuši eigi aš geta fleytt barni śt einn mįnuš, (žį er ég ekki aš taka žessar blessušu barnabętur meš inn ķ, žvķ viš erum aš spį ķ mešlagiš)
Td fyrir mķna parta, žarf ég aš borga skólamįltķš, skólagęslu, föt, skóladót, tómstundir, skemmtilega furšulegt hvaš skór klįrast fljótt, hśfur og vettlingar tżnast..
Svo fer skólinn ķ bķó, leikhśs og bišur foreldrana um peninga... žaš į svo ofanį žetta eftir aš versla fyrir heimiliš...
Og śtgjöldin hękka bara eftir žvķ sem įrunum fjölgar.
Ég sé frammį aš žurfa aš stofna sparnašarreikning meš bestu vöxtum į, žvķ ég fermi eftir 7 įr... !
Kanski er ég aš žvęla eitthvaš, en langaši bara aš koma skošun minni į framfęri fyrir svefninn.

Takk fyrir mig

Jennż  PĘJAN, Trukkabķlstjóri

Jennż Frišjónsdóttir (IP-tala skrįš) 30.4.2008 kl. 00:05

4 Smįmynd: Jón Ašalsteinn Jónsson

Vil bara benda į eitt įbyrgur fašir er meš barn sitt ķ 26 helgar į įri žaš eru ca 60 dagar hann er meš barniš um jól eša pįska ķ sumarfrķinu sķnu og ašra daga sem viš į. Reiknaši žaš einusinni śt aš žaš eru um 100 dagar į įri hann greišir mešlag ķ  365 daga į įri žannig aš til aš reikna žetta rétt žarf aš reikna framfęrslu barnsins per dag og bęta žessari 100 daga framfęrslu ofan į mešlagreikninginn. Hann nżtur sķšan engra skattalegra frķšinda mešlag er reiknaš móšur til tekna viš hśsnęšiskaup en föšur til frįdrįttar gęti haldiš lengi įfram en lęt žetta duga og vona aš žessi nżju lög tryggi börnum jafnan rétt til forsjįr og framfęrslu foreldranna. Forsjį snżst nefnilega ekki um foreldra hśn snżst um réttindi barna til beggja foreldrana

Jón Ašalsteinn Jónsson, 30.4.2008 kl. 00:13

5 Smįmynd: Gķsli Gķslason

Varšandi mešlag, žį langar mig aš benda į kafla 9.5 um Įstralķu. Sjį: http://www.domsmalaraduneyti.is/media/frettir/Medlagskerfi.pdf   Žar ķ landi hefur fariš fram višamikil umręša um mešlagskerfiš. Žaš veriš endurskošaš ķ tvķgang.  Stašan hér į landi er į margan hįtt eins og hśn var ķ Įstralķu fyrir 2005, ž.e. nįnast eina breytan sem įkvešur mešlag eru tekjur mešlagsgreišanda.

Gķsli Gķslason, 30.4.2008 kl. 08:54

6 identicon

Gušrķšur setur į sömu ręšuna og sett er į ķ hvert skipti sem mešlagsgreišur ber į góma.. ž.e. hversu lįgt žaš er.  Ég get tekiš undir žaš aš žvķ leyti aš ef hitt foreldriš er alveg fjarverandi eša dįiš, börnin veik eša meš séržarfir, tekjur móšur lįgar - žį er mešlagiš  ekki hįtt. Ķ hinsvegar langflestum tilfellum er ekki svo og taka ber meš ķ reikninginn eftirfarandi:

1. Mešlag er 19.750 kr ķ dag og eru um 20% mešlagsgreišenda aš greiša tvöfallt. Aš mešaltali gerir žetta um 25 žśs kr ef į heildina er litiš frį heimilum um 12 žśs mešlagsgreišenda til heimila um 16 žśs mešalgsžiggjenda. Skattfrjįlst fyrir móttakandann.

2. Framlag lögheimilisforeldris į žį aš vera sama upphęš eša um 25 žśs kr į mįnuši og er žį heildarupphęšin komin upp ķ 50 į mįnuši.

3. Rķkiš greišir tępa 9 milljarša ķ barnabętur į įri og fer um helmingur žeirra til mešlagsžiggjenda, vegna sérkjara til einstęšra foreldra. Meš einfaldri deilingu er ljóst aš žaš gera um 20 žśs į hvern mešlagsžiggjenda. Er žį upphęšin aš mešaltali oršin 70 žśs į mįnuši, eša rśmlega 800 žśsund į įri.

Dettur einhverjum heilvita manni aš eitt barn frį vöggu til 18 įra aldurs kosti nettó 840 žśs į įri ķ framfęrslu aš mešaltali, sem myndi žķša um 1,2 milljónir ķ launatekjur ķ framfęrslukostnaš per barn !!  Žessu til višbótar kemur sķšan óréttlęti fram ķ žvķ aš börnin eru aš mešaltali 25% af tķmanum į heimili mešlagsgreišandans. Ég segi žvķ fullum fetum - aš ķ heild sinni.. žegar  litiš er til žess aš rķkiš og mešlagsgreišendur eru aš greiša mešlagsžiggjendum um 11 milljarša įrlega - aš kerfiš er komiš ķ tómt rugl og krefst ekki endurskošunar heldur veršur aš byggja nżtt kerfi. Žegar allt žetta er sagt - žį ķtreka ég aš ég er aš tala um kerfiš ķ heild sinni, ekki einstaka frįvikamįl.

Lśšvķk Börkur Jónsson (IP-tala skrįš) 30.4.2008 kl. 09:48

7 Smįmynd: Halla Rut

Hugmyndin um aš neyša fešur er svolķtiš sérstök. Hvaš er žaš ķ raun aš neyša einhvern til einhvers? Er ég aš neyša son minn til aš taka til ķ herbergi sķnu žegar hann nennir žvķ ekki? Ętti ég ekki aš "neyša" hann til žess?

Žaš eru svo margir fešur sem taka ekki börnin sķn vegna žess aš žeir nenna žvķ ekki eša hafa ekki ręnu til žess. Kannski er žaš ķ sumum tilfellum einnig vegna žess aš žeir nenna ekki aš "standa ķ" móšurinni eša hafa samneiti viš hana (žekki slķkt tilfelli). Žaš eru svo margir fešur sem geta vel veriš ķ sambandi viš börn sķn og gętu sömuleišis gert žaš vel en žaš er eins og einhver heigulshįttur valdi žvķ aš žeir gera žaš ekki.

Einhverskonar löggjöf ętti aš vera um skyldur föšur. Žaš finnst mér. Žęr gętu žó falliš nišur ef faširinn er óhęfur. 

Halla Rut , 30.4.2008 kl. 11:58

8 Smįmynd: Gķsli Gķslason

Žaš eru į annaš hundraš mįl įrlega hjį Sżslumanninum ķ Reykjavik žar sem fešur eru aš sękja um auknar samvistir.  Svo eru ķviš fleiri mįl žar sem męšur eru aš sękja um aukin mešlög.   Ég er handviss aš žeir eru margfalt fleiri sem vilja taka meira žįtt ķ lķfi barna sinna. 

Gķsli Gķslason, 30.4.2008 kl. 12:25

9 Smįmynd: Halla Rut

Žaš veit ég mjög vel Gķsli. Ég veit lķka vel um menn sem hafa žurft aš tipla į tįnum ķ kring um barnsmęšur sķnar til žess aš fį aš umgangast barn sitt.

Halla Rut , 30.4.2008 kl. 12:38

10 identicon

Jį ég er nś einn af žeim sem verš aš passa aš styggja ekki xiš! Enn spįiš nś ķ žessu. Ég er meš mķnar tvęr 6 daga ķ mįnuši og 30 daga ķ sumarfrķi. Hśn fęr allar bęturnar ég fę ekki krónu af žvķ. Og svo borga ég nįlęgt 500.000kr ķ mešlög og ekki fę ég neinn skattaafslįt ég er žarna bśinn aš borga af žessu SKATT! Ekki borgar hśn skatt af žessu. Og svo žegar žęr eru hjį mér yfir sumariš žį er ég lika aš borga mešlög til hennar og žį er ég einn aš frammfleyta žeim. Žaš er mikiš um žaš aš vęlt sé um aš mešlögin dugi ekki,móširin į lķka aš leggja framm meš barninu sömu upphęš og žaš er nś eitthvaš aš ef aš 40.000 duga ekki til aš frammfleita einu barni sérstaklega žegar žęr fį bęturnar EINAR!

óli (IP-tala skrįš) 30.4.2008 kl. 14:45

11 Smįmynd: Ingimar Eydal

Žaš vantar aš taka inn ķ dęmiš aš taka tillit til fleiri žįtta, t.d. hvernig umgengni er hįttaš, hverjir eru aš borga stóru lišina, er samkomulag um hlutina eša hvaš.

Ég borga 1,5 mešlag meš mķnum börnum (um 80 žśsund į mįnuši) sem žżšir aš ég žarf aš hafa 133 žśsund ķ laun til žess.  Ég hef börnin 6 daga į móti 8 hjį móšurinni (hśn var ekki til aš "leyfa" mér aš fį fleiri og fulltrśi sżslumanns samžykkti žaš).  Ég keypti ķbśš sem mišast viš aš hjį mér bśi 3 börn (sem žau gera ašra hverja viku) og framfleyti žeim žęr vikur, og žau eiga föt, bękur, afžreyingartęki og fleira hjį mér sem ég hef keypt.  Žannig aš ég framfleyti žeim bęši hjį mér og hjį móšurinni.  Žaš finnst mér stundum dįlķtiš skrżtiš
Móširin fęr sķšan barnabętur og męšralaun vegna žess aš börnin hafa lögheimili hjį henni ("žaš er venjan, sagši fulltrśinn")

En ég sé ekki eftir peningum ķ börnin mķn, en mér finnst žetta kerfi skrżtiš.

Ingimar Eydal, 30.4.2008 kl. 16:47

12 Smįmynd: Gušrķšur Haraldsdóttir

Žetta kerfi, eins og žaš er nśna, er greinilega svolķtiš skrżtiš gagnvart alvörupöbbum/-mömmum sem vilja taka fullan žįtt ķ lķfi barnanna og gera žaš. Ef kerfiš breytist, mešlagsgreišslur lękka og žaš nęr yfir alla mun žaš bitna illilega į žeim börnum sem eiga ķ raun bara eitt foreldri. Ég stend sannarlega meš žeim fešrum/męšrum sem fį ekki aš umgangast börn sķn "afžvķbara". Vil endilega aš žaš komi fram. Ķ mķnu tilfelli voru engar pabbahelgar og ekkert borgaš nema mešlagiš, ekki einu sinni hluti fermingarkostnašar, žannig aš ég tala bara śt frį žeim ašstęšum sem viš sonur minn bjuggum viš. Lękkaš mešlag hefši kallaš į enn meiri fįtękt. Vona aš sjónarmiš ALLRA verši höfš aš leišarljósi žegar/ef žessu veršur breytt.

Gušrķšur Haraldsdóttir, 30.4.2008 kl. 17:06

13 Smįmynd: Gķsli Gķslason

Gušrķšur ég vil  benda žér aš lesa skżrsluna į slóšinni http://www.domsmalaraduneyti.is/media/frettir/Medlagskerfi.pdf

Žar er lagt til ķ nišurlagi aš nżtt mešlags kerfi byggi į eftirfarandi žįttum.

·        Rįšstöfunartekjur beggja foreldra.

·        Umfang samvista į bįšum heimilum.

·        Aldur barns eša barna.

·        Skuldbindingar beggja foreldra til aš sjį sjįlfum sér farborša.

·        Skuldbindingar beggja foreldra til barna ķ nżju sambandi.

·        Réttindi foreldra jöfnuš gagnvart opinberum bótum og skattaķvilnunum, viš enda hafa bįšir sömu framfęrsluskyldu gagnvart barninu.

·        Feršakostnašur barna milli heimila foreldranna verši sameiginlegur sem meginregla  enda sameiginleg skylda beggja foreldra aš tryggja aš barn umgangist bįša foreldra og stórfjölskyldur žeirra.

Nśverandi kerfi byggir ašeins į einni grunntölu sem allir eiga aš borga alltaf og meir ef žeir hafa sęmilegar tekjur.  Ķslenska kerfiš  į sér ekki hlišstęšu ķ hinum vestręna heima.  Žaš eru einföld og efnisleg rök fyrir žvķ aš žaš sé kominn tķmi til aš endurskoša kerfiš.

Gķsli Gķslason, 30.4.2008 kl. 22:39

14 identicon

Minn barnsfašir sleppur vel, aldrei borgaš barnamešlög meš 4 börnum sķnum. Hann hefur lķka stašiš ķ barnsfašernismįli viš eina barnsmóšurina og enginn umgengni žar ķ 15 įr. Umgengis og forsjįrmįl stofnaši hann til viš okkur hinar. Žar hafši hann af mér sem svaraši 6 įra mešlagi sem ég žurfti aš leggja śt vegna žeirra mįla. Rķkiš hefur borgaš mešlögin fyrir hann. Rķkiš žarf ekki bara aš borga mešlögin hans. Rķkiš žurfti lķka aš borga dómsmįlin sem hann stofnaši til mér til varnar žaš kostaši rķkiš 16 įra mešlagsgreišslur vegna mįls dóttur minnar. Faširinn hefur ekki heilsaš dóttur sinni į almannafęri 11 įr  og umgengni er engin. Ekki datt mér ķ hug aš sękja um fermingarstyrk, rķkiskassinn ž.e.a.s. almenningur borgar lķklega nógu mikiš nś žegar vegna  dóttur minnar. Barnabętur til mķn hafa fariš fyrir ofan garš og nešan žar sem ég hef żmist veriš tekjuhį eša įtt of miklar eignir eftir žvķ hvaša lög hafa gilt um žau mįl įr frį įri. Jį sumir sleppa vel eša svoleišis. Rķkiš ętti nś ekki annaš eftir en aš veršlauna hann svo meš aš greiša honum opinberar bętur og skattaķvilnanir fyrir ómakiš. Mér hefur aldrei dottiš ķ hug aš sękja um višbótarmešlag og greiši žann kostnaš sem kostar aš koma dóttur minni sem sterkum, heilbrigšum og vel geršum einstaklingi śt ķ lķfiš meš mestu įnęgju.

Gušrśn Anna Kjartansdóttir (IP-tala skrįš) 1.5.2008 kl. 00:49

15 identicon

Žó finnist fölnaš blašiš eitt žį megum viš ekki dęma allan skóginn. Mešlagsgreišandi žarf aš nį įkvešnu launamarki til žess aš vera aflögufęr um višbótarmešlag. Žaš getur reynst žrautinni žyngri aš borga meš žremur börnum žęr greišlur fara ekki ķ sumarfrķ. Mikiš hlżtur sś skammsżni aš vera aš sleppa žeirri gleši aš vera ķ samskiftum viš börnin sķn. Ég tek undir aš žegar vanskil svo margra eru farnar aš hlaupa į žvķlķkum tölum aš žeir sem geta stašiš skil į žeim eru ķ minnihluta mešgreišanda, žį hlżtur eitthvaš mikiš aš vera aš. Rétt er aš fram komi aš atvinnulausir žurfa sjįlfir aš borga 96% af mešlagi į mešan atvinnuleysinu stendur. Gott er ef žeir hafi efni į mešlagskröfunni žegar svo illa stendur į.

Til uppl. žį eru vanskil į mešlögum hjį Innheimtustofnun sveitarfélaga  komnar vel yfir 10 milljarša sem eru litlar tķu-žśsund-milljónir.

Baldvin Nielsen,Reykjanesbę 

B.N. (IP-tala skrįš) 1.5.2008 kl. 01:12

16 Smįmynd: Gķsli Gķslason

Langar aš benda ykkur į žennan link, sem er meš excel reikni sem ber saman rįšstöfunartekjur forsjįrforeldris og  mešlagsgreišanda.   Ef viš setjum dęmi žar sem forsjįrforeldri er meš 1,5 milljónir ķ įrslaun og forsjįrlaust foreldri meš um 5 milljónir.  Žau eiga 3 börn og žar af 2 yngri en 7 įra. Fyllum ekkert ķ varšandi eignir,enda hafa skuldir og eignir ekki įhrif į upphęš mešlags.  Viš slķkar ašstęšur, forsjįrforeldri meš 1,5 millj og mešlagsgreišandi meš 5 milljónir žį hafa foreldrarnir svipašar rįšstöfunartekjur, m.v. einfalt mešlag. Žetta sżnir  hvaš myndin er skökk ef svo foreldrar hefšu svipašar tekjur og  umgengni vęri rśm, žį vęri rįšstöfunartekjur lögheimilisforeldris margfalt hęrra.

Gķsli Gķslason, 1.5.2008 kl. 11:26

17 Smįmynd: Gķsli Gķslason

Žess ber aš get aš excel reiknivélin er frį įrinu 2006, žannig aš mešlagsupphęš og upphęš barnabóta er mišaš viš žaš įr.

Gķsli Gķslason, 1.5.2008 kl. 11:28

18 Smįmynd: Jón V Višarsson

5 21 Smįmynd: Jón Višar

Eitt žętti mér gaman aš vita og žaš er af hveju viš žurfum alltaf aš fęra okkur nęr hinum noršurlöndunum. Hvers vegna erum viš alltaf svona langt į eftir meš góšar hugmyndir. Er žaš vegna žess aš žeir sem fara meš žetta mįlefni eru algerlega hugmyndasnaušir, Kvaš hafa stjórnvöld veriš aš gera öll žessi įr. Hvers vegna kemur ekkert gott frį ikkur sem hin noršurlöndin tękju miš af. Bara žetta lżsir žvķ best kvaš stjórnkerfi okkar er śrelt og gamaldags en samt įlitiš žiš aš žiš séuš svo miklir sérfręšingar, Best vęri aš rķkisstjórnin segši af sér og sett yrši į neišarstjórn sem vęri samsett af hįskólanemendum sem vęru aš lęra stjórnmįlafręši. Hin noršurlöndin kęmu svo meš įbendingar til žeirra žar til žjóšarskśtan vęri kominn į réttan kjöl. Fyrst og fremst er aš koma öllum mįlum sem viškemur börnum og foreldrum ķ samt lag hérna. Viš skulum taka Danmörk til fyrirmyndar, žeir vinna stuttan vinnudag og geta žess vegna veriš meira meš börnum sķnum sem er algjör forsenda  Žaš veršur aš taka žaš meš ķ reykninginn hvaš Ķslendingar hafa oršiš lķtinn tķma yfir höfuš til žess aš sinna börnum sķnum. Ofvirkni fęrist ķ aukana, allir vita  kvaš Rķtalķn er oršiš, tannskemdir hjį krökkum,  veggjakrot skilnašir, drikkja og svona mį lengi telja. En ętlar engin aš bera įbyrgš į žvķ kvernig komiš er fyrir okkar žjóšfélagi.

Jón V Višarsson, 1.5.2008 kl. 17:35

19 Smįmynd: Andrés.si

Einn ķ öllu er skrķtiš. Ég sé ekki eftyr penningum sem fór ķ mešlag. Börnin eru ekkert betur klęš, meira aš segja, fį žau frķtt frį vķna fólkinu af og til.

Ekki fara žau reglulega til tanlęknirs, og žaš er margt sem spillir heilsu margra barna ķ höndum einstęša foreldra. En hitt um reglulegt bķla skipti er alt annaš mįl į mešan margir hverjir mešlagsgreišendur keyra 10 įra gamlar druslur. Žar į mešan ég.

Andrés.si, 3.5.2008 kl. 01:53

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Höfundur

Dögg Pálsdóttir
Dögg Pálsdóttir
Aprķl 2024
S M Ž M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (20.4.): 1
  • Sl. sólarhring: 1
  • Sl. viku: 20
  • Frį upphafi: 391618

Annaš

  • Innlit ķ dag: 1
  • Innlit sl. viku: 20
  • Gestir ķ dag: 1
  • IP-tölur ķ dag: 1

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband