Leita ķ fréttum mbl.is

Eru konur konum verstar eftir allt saman?

Nišurstöšur rannsóknar sem gerš var ķ Hįskólanum ķ Reykjavķk į óśtskżršum launamuni karla og kvenna eru okkur konum alvarlegt umhugsunarefni, ekki sķst į žessum degi, 19. jśnķ.

Rannsóknin sżnir aš stór hluti launamunar kynjanna sé innbyggšur ķ hugarfar okkar og vęntingar. Ķ frétt af fundinum, žar sem nišurstöšurnar voru kynntar kemur žetta m.a. fram um helstu nišurstöšur rannsóknarinnar (sjį http://ru.is/?PageID=65&NewsID=1622):

Konur bjóša körlum hęrri laun en konum, en karlar bjóša kynbręšrum sķnum ennžį hęrri laun.

Konur reikna meš aš konur sętti sig viš lęgri laun en karlar.

Bęši konur og karlar gera rįš fyrir aš konur sętti sig viš mun lęgri laun en karlar og er munurinn frį 13 til 19 prósent.

Konur rįšleggja kynsystrum sķnum aš bišja um mun lęgri laun en žęr myndu rįšleggja körlum og er munurinn meiri en 10%. Karlmenn rįšlegga körlum einnig aš bišja um hęrri laun en žeir rįšleggja konum, en munurinn į rįšleggingum žeirra er minni.

Konur bśast viš aš konum verši bošin 13 til 15 prósentum lęgri laun en karlar. Karlar bśast viš aš munurinn sé minni.

Konur rįšleggja kynsystrum sķnum aš sętta sig viš 11 til 12 prósentum lęgri laun en žęr rįšleggja körlum aš sętta sig viš. Žetta er mun meiri munur en žegar karlar rįšleggja fólki.

Ég bara skil žetta ekki og į raunar bįgt meš aš trśa žessu. Ég held aš nęst žurfi aš rannsaka af af hverju konur gefa kynsystrum sķnum svona rįš. 


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Marķa Kristjįnsdóttir

Žaš tekur tķma fyrir žann sem hefur veriš misrétti beittur aš fį sterka sjįlfsmynd -er žaš ekki stęrsti hluti skżringarinnar? Margar konur lķka er gegna stjórnunarstörfum eru oft ekki eins rausnarlegar (į żmsum svišum) og karlar geta veriš ķ svipušum störfum og ég hef helst getaš skżrt žaš fyrir sjįlfri mér- meš žessu meš sjįlfsmyndina.

Marķa Kristjįnsdóttir, 20.6.2007 kl. 01:40

2 Smįmynd: Ašalheišur Įmundadóttir

Takk fyrir žetta Dögg. Viš žurfum į žessari sjįfsskošun aš halda og ég er sammįla Marķu varšandi sjįlfsmyndina... En žį į ég ekki endilega viš mķna sjįlfsmynd eina og sér heldur einhverskonar 'sögulega' sjįlfsmynd sem ég buršast meš, sjįlfsmyndina hennar mömmu og hennar ömmu... Viš žurfum sumsé aš safna jįkvęšri sjįlfsmynd og vera ķ stöšugri sjįlfskošun

Ašalheišur Įmundadóttir, 20.6.2007 kl. 02:33

3 Smįmynd: Matthildur Įgśsta Helgadóttir Jónudóttir

Žetta er aušvitaš skķtt.  Ég vil varla trśa žessu og vildi gjarnan fį upplżsingar um stęrš śrtaks og hvernig žessi könnun var gerš.  Žetta sżnir kannski best aš nś žurfum viš ķ alvöru aš snśa okkur aš žvķ aš rannsaka af hverju.  

Matthildur Įgśsta Helgadóttir Jónudóttir, 20.6.2007 kl. 08:47

4 Smįmynd: Gķsli Gķslason

Žetta er aušvitaš slęmt,   mjög slęmt.  Žaš vęri fróšlegt aš skoša śrtakiš, žar sem žvķ mišur er ennžį mun fęrri konur  en karlar ķ stjórnunarstöšum.   

Ég held aš žessi žróun aš konur nįi jafnri stöšu karla į vinnumarkaši fari sama meš annarri žróun, sem er heimilisvęšing fešranna.  Ķ dag bera konur ennžį  meiri įbyrgš į heimilinu og uppeldi barna  og karlar bera ennžį meir śr bķtum į  vinnumarkaši.  Žetta eru tveir ferlar, foreldrajafnrétti og launajafnrétti munu haldast ķ hendur.  Kynbundinn munur ķ heimilis- og foreldraįbyrgš endurspeglar stöšu kynjanna į vinnumarkaši

Gķsli Gķslason, 20.6.2007 kl. 09:34

5 Smįmynd: Ólķna Kjerślf Žorvaršardóttir

Ętli skżringin sé ekki einfaldlega sś aš konur eru helmingur mannkyns. Žęr eru einfaldlega hluti af samfélaginu og žvķ hugarfari sem žar rķkir; aldar upp af fešrum sķnum og undir įhrifum žeirra, bręšra sinna og eiginmanna ekkert sķšur en męšra, systra og vinkvenna. 

Viš erum ekki "betri helmingur" nokkurs hlutar žó žvķ sé stundum haldiš fram ķ skjallręšum karla og sjįlfshóli kvenna. Viš erum einfaldlega hinn helmingurinn,  hvorki verri né betri en mannkyn allt yfirleitt.  Žvķ fyrr sem viš įttum okkur į žessu, žvķ betra.

Stķgum bara nišur śr sjįlfsupphafningunni og lķtum ķ eigin barm. Žaš vęri įgęt byrjun.

Ólķna Kjerślf Žorvaršardóttir, 20.6.2007 kl. 09:44

6 Smįmynd: halkatla

vį ég hef aldrei lesiš jafn mikiš bull!!!!! Ekki trśa žessu - konur eru ekki žroskaheftir hįlfvitar sem vafra um meš illkvittni og heimsku og kunna ekki aš vinna né haga sér į vinnustaš eša innan um ašra, reyndandi aš svekkja og koma fęti fyrir vinkonur sķnar!!! žęr eru sko bara ósköp venjulegir menn. Ég ķtreka aš ég hef aldrei lesiš jafn mikiš bull um konur. Fręšimennirnir sem tóku žetta saman eru ekki alveg ķ lagi, ég held aš žaš sé mįliš. Žetta er fólk sem viršist alveg greinilega śti aš aka

 p.s ég žekki konur į vinnumarkaši og hef umgengist konur allt mitt lķf ŽESSVEGNA veit ég aš žetta er EKKI SATT  

halkatla, 20.6.2007 kl. 13:00

7 Smįmynd: Žorsteinn Siglaugsson

Žetta er alls ekki ótrśveršug nišurstaša. Ef fólk gengur almennt śtfrį žvķ aš launamunur sé til stašar er fyllilega ešlilegt aš gera rįš fyrir aš hann hafi įhrif žegar kemur aš rįšningu. Ef ég ętti aš rįšleggja konu fyrir vištal varšandi starf žar sem 15% launamunur er stašreynd myndi ég ekki rįša henni heilt ef ég hvetti hana til aš óska eftir sömu launum og karl sem sękti um sama starf - žaš vęri einfaldlega ekki raunhęft. Nišurstöšurnar benda hins vegar lķka til žess aš mżtan um samsęri karlmanna gegn konum į vinnumarkaši styšjist ekki viš nein rök. Femķnistar ęttu aš taka žessar nišurstöšur alvarlega og leita leiša til aš brjóta mynstriš upp. Žaš getur vissulega veriš erfitt en er įbyggilega hęgt. Kvart og kvein dugar hins vegar ekki til.

Žorsteinn Siglaugsson, 20.6.2007 kl. 14:05

8 Smįmynd: mongoqueen

Ég er aš sjįlfsögšu sammįla žvķ aš konur og karlar eigi aš fį sömu laun fyrir sama starf...og žvķ mišur er žaš stašreynd aš konur eru aš fį lęgri laun greidd fyrir nįkvęmlega sama starfiš og sama vinnutķma.

Ég hefši samt gaman af žvķ aš leggja könnun fyrir jafn margar konur og karla. Ķ žeirri könnun myndi ég vilja kanna hversu oft konur og karlar bišja um launahękkun, hverjar launakröfur žeirra eru fyrir eitt įkvešiš starf, hversu erfitt žeim finnst aš bišja um launahękkun og svo framvegis!

Ég er nįnast viss um žaš aš aš viš konur erum miklu ragari viš aš bišja um launahękkun og hręddari viš höfnun. Ég er lķka nįnast viss um žaš aš ef karlmašur bišur um 500 žśs fyrir įkvešiš starf žį bišur konan um 400 žśs.....žetta er bara mķn tilgįta svona mišaš viš žaš sem ég skynja ķ mķnu umhverfi!

 Fyrir utan žaš aš viš konur erum miklu hręddari viš aš taka aš okkur stjórnunarstöšu

mongoqueen, 20.6.2007 kl. 20:30

9 Smįmynd: geršur rósa gunnarsdóttir

Mér finnst konur jį oft vera ragari til żmissa hluta en karlmenn. Skorta sjįlfsöryggi. Finnst žetta svo algengt aš ég vil jafnvel ganga svo langt aš kalla žetta ešlislęgt. Vona aš žaš sé rangt hjį mér.

geršur rósa gunnarsdóttir, 21.6.2007 kl. 06:19

10 Smįmynd: Gušmundur Pįlsson

Ég slę hér fram fornri sįlfręšilegri thesu:

Konur hafa leynda ósk um aš karlmašurinn sé fyrirvinnan. Žvķ fyrirvinnan er žręll en ekki hśsbóndi og valdamašur.

Žęr eru örlįtari viš karlmenn en kynsystur sķnar. ( Rétt eins og karlmenn eru örlįtari viš konur, aušvitaš)

Žęr vilja ekki rįšleggja kynsystrum sķnum aš fara fram į hęrri laun en žęr sjįlfar myndu gera.

Margar konur skilgreina vald sitt ekki sem opinbert vald heldur intimt og persónulegt. Vald žeirra felst ķ aš hafa įhrif į persónur en ekki strśktśra.

Meš góšri kvešju

Gušmundur Pįlsson

Gušmundur Pįlsson, 21.6.2007 kl. 10:03

11 Smįmynd: Katrķn Anna Gušmundsdóttir

Mętti ég vinsamlegast beina žeim tilmęlum til kvenna aš detta ekki ofan ķ gryfjuna um aš draga upp frasan "konur eru konum verstar"? Konur eru alls ekki konum verstar. Žaš er ekki eins og žessi könnun hafi hvķtžvegiš karla af kynjamisrétti. Sķšan vęri kannski įgętt aš spį ķ hvaš žaš er aš vera einhverjum verstur. 

Frasinn "konur eru konum bestar" er miklu jįkvęšari, eflir samstöšu og dregur fram ķ dagsljósiš allt žaš sem konur eru aš gera fyrir hvor ašra. Langar aš minna į aš žaš voru konur sem stofnušu bęši Kvennaathvariš og Stķgamót og hafa haldiš barįttunni gegn kynferšisofbeldi į lofti. Žetta er bara eitt dęmi af mörgum.

Langar svo aš spyrja žęr konur sem halda frasanum "eru konur konum verstar" į lofti hvort aš žęr myndu nokkurn tķmann voga sér aš skrifa blogg meš fyrirsögninni "eru karlar konum verstir eftir allt saman"?

Ég er nokkuš viss um aš svariš er nei...  

Katrķn Anna Gušmundsdóttir, 21.6.2007 kl. 22:33

12 Smįmynd: Dögg Pįlsdóttir

Mešan tjįningarfrelsi er virt ķ landinu žį hlżtur hver og einn aš mega nota hver žau orš sem hann vill, mešan žau meiša ekki annan.

Og afsakiš - mišaš viš rannsóknina žį voru konur óvart verri viš konurnar en karlarnir viš konurnar žegar kom aš žvķ aš meta hvaša laun konurnar ęttu aš fį. Vissulega töldu bęši kynin aš konurnar ęttu alltaf aš vera meš lęgri laun, en launamunurinn sem konurnar töldu ešlilegan var meiri en launamunurinn sem karlarnir töldu ešlilegan.

Žetta eru hręšilegar nišurstöšur og konur žurfa aš žora aš horfast ķ augu viš žessa stašreynd. Og ef žaš hefši įtt viš aš segja aš karlar vęru konum verstir eftir allt saman žį hefši ég svo sannarlega žoraš aš segja žaš. Žaš įtti bara žvķ mišur ekki viš ķ žessu tilviki. Žaš hefur aldrei skort į aš ég žori aš segja hlutina. umbśšalaust.

Dögg Pįlsdóttir, 21.6.2007 kl. 23:53

13 Smįmynd: Katrķn Anna Gušmundsdóttir

Aušvitaš mį fólk nota žau orš sem žaš vill - meira aš segja lķka ķ mörgum tilfellum žegar žau meiša annan. Įstęšan fyrir žvķ aš ég setti inn ofangreinda athugasemd er aš ég er į žeirri skošun aš frasinn "konur eru konum verstar" dragi śr samstöšu kvenna į milli og sé ķ raun partur af žessu "žetta er allt konum aš kenna" andrśmslofti. Bęši kyn fęšast inn ķ sama kynjakerfi en žar er okkur śthlutaš mismunandi boxum - eftir kyni og bęši kyn taka žįtt ķ aš višhalda kynjakerfinu. Kynjakerfiš byggir į yfirrįšum karla og undirgefni kvenna og frasinn "konur eru konum verstar" frķar karla įbyrgš į mešan hann lętur konur lķta śt fyrir aš vera örgustu illmenni. Ég leyfi mér aš fullyrša aš žaš er engin tilviljun aš frasinn "karlar eru konum verstir" er ekki samžykktur į mešan frasinn "konur eru konum verstar" er śtbreiddur. 

Žaš er įgętt aš segja hlutina umbśšalaust - góšur kostur aš mķnu mati. Ég er bara alls ekki į žvķ aš ofangreindur frasi sé umbśšalaus heldur er hann partur af kynjakerfinu. Žaš mętti t.d. varpa fram žeirri spurningu af hverju frasinn "karlar eru konum verstir" heyrist ekki ķ umręšunni um kynferšisofbeldi? Svona ef fólk ętlar aš tala umbśšalaust įn žess aš skafa utan af hlutunum.... Tek fram aš ég vil sjįlf ekki nota žann frasa ķ umręšunni um kynferšisofbeldi. Ég hugsa aš mörgum žyki įstęšan augljós. Žvķ mišur finnst fólki ekki eins augljóst af hverju frasinn "konur eru konum verstar" er slęmur frasi sem viš ęttum aš foršast sérstaklega aš nota og helst reyna aš gera aš fornaldarhugtaki fyrir framtķšina... 

Katrķn Anna Gušmundsdóttir, 22.6.2007 kl. 00:56

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Höfundur

Dögg Pálsdóttir
Dögg Pálsdóttir
Aprķl 2024
S M Ž M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (25.4.): 0
  • Sl. sólarhring: 1
  • Sl. viku: 9
  • Frį upphafi: 0

Annaš

  • Innlit ķ dag: 0
  • Innlit sl. viku: 9
  • Gestir ķ dag: 0
  • IP-tölur ķ dag: 0

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband